Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Biểu tượng của Trường Sa


Ai đã từng một lần đến Trường Sa chắc khó có thể quên một loài cây sống hiên ngang giữa phong ba, bão táp – cây bàng vuông. Loài cây này bám sâu vào nền đất đá, san hô, chống chọi được với sự mặn mòi của biển để quanh năm trở thành người bạn của lính đảo Trường Sa.
Biểu tượng của Trường Sa
Trừ các đảo chìm, tất cả các đảo nổi ở huyện đảo
Trường Sa đều có cây bàng vuông. Ở các đảo này, dù quanh năm nắng gió, mưa bão, hơi mặn của biển, nhưng bàng vuông vẫn cắm rễ sâu vào nền đá san hô, vươn lên tươi tốt, sum suê, tạo nên một dáng đứng hiên ngang khỏe khoắn như vừa chở che vừa kiên cường có mặt nơi gian khó.
Ở đảo Trường Sa Lớn, trước sân nhà chỉ huy có cây bàng vuông rất to, thế đẹp, tỏa bóng mát. Dưới tán cây xanh tươi, có cả chiếc bàn đá, là nơi các chiến sĩ hải quân ngồi hàn huyên tâm sự. Đó cũng là nơi tiếp khách lý tưởng mỗi lần có đoàn từ đất liền ghé thăm. Còn ở đảo Song Tử Tây, cây bàng vuông được
trồng ở khắp nơi, nhiều cây trĩu quả. Ở đảo Sơn Ca thì khỏi nói. Bàng vuông che bóng mát từ Trạm hải đăng đi vào tận khu nhà ở, nhà ăn, khu chỉ huy. Sau giờ trực, rèn luyện, cán bộ, chiến sĩ thường ra ngồi dưới tán cây để ca hát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét