Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Mẹo vặt không ngờ trong cuộc sống


Mỗi ngày đều có những vấn đề nho nhỏ mà chúng ta thường không có nhiều thời gian để giải quyết. Giờ đây, nhờ có internet mà chúng ta được biết thêm rằng trên thế giới, đã có nhiều người tìm ra các giải quyết cực kì thông minh và đơn giản cho những vấn đề nhỏ đó của chúng ta. 

Mở bia bằng bất kì vật dụng gì
Có thể bạn không phải mở nắp chai hàng ngày, nhưng thi thoảng bạn cũng hay gặp rắc rối khi phải
mở chai mà không có vật dụng thích hợp trong tay. Có một vài cách mở nắp chai khá dễ dàng. Sử dụng một mẩu giấy gấp tư hoặc cẳng tay của bạn đều có thể mở được nắp chai, nhưng cần phải có một chút khéo léo và kỹ thuật. Nếu bạn có sạc Lap top cầm tay dành cho máy Mac, bạn cũng có thể dùng nó để mở nắp chai. Hay dùng bật lửa, nhẫn hoặc một cuốn tạp chí cũng được. Tất cả đều cần một chút khéo léo, nếu làm được, bạn sẽ không bao giờ cần phải nhờ ai khác mở nắp chai cho mình.  

Mặc quần mà không sợ quần trong bị bó
Ai cũng phải mặc quần. Quần là thứ mà chúng ta phải mặc cả đời. Mà các bạn biết đấy, mỗi khi mặc quần hơi chật một chút xíu thì phần trong rất dễ bị bó và khó chịu. Có một cách giải quyết rất đơn giản, đó là để quần trong vào cùng với quần, sau đó mặc cả hai cùng lúc. Việc này sẽ mất ít thời gian và công sức hơn mà lại giúp bạn mặc quần rất vừa vặn thoải mái 

Tránh làm tràn nước bằng cách rót nước trên 1 chiếc đũa
Có một cách khá đơn giản để rót nước vào chai mà không sợ bị tràn ra ngoài đó là sử dụng đũa. Bằng cách đặt chiếc đũa vào miệng chai rồi từ từ rót nước vào chiếc đũa, nước sẽ theo đũa từ từ chảy vào chai mà không bị tràn ra ngoài. 

Hâm nóng thức ăn rán mà không sợ đồ ăn bị ỉu
Một số loại đồ rán có thể vẫn được sử dụng tốt ngay cả khi để qua một ngày. Nếu bạn muốn thức ăn được nóng giòn như mới chế biến mặc dù đã để qua một đêm trong tủ lạnh, hãy gói chúng vào trong tờ giấy bạc rồi đặt trong lò nướng. Hơi nóng tỏa từ trên xuống sẽ khiến thức ăn trở nên giòn hơn. Đây chỉ là một mẹo nhỏ nhưng lại tạo sự khác biệt lớn.  

Làm tan sương ở gương trong buồng tắm trong vài giây
Khi bạn tắm, trên gương thường có một lớp sương mờ mỏng ngay cả khi trong phòng tắm có quạt thông gió khiến cho chiếc gương trở nên khá vô dụng khi mà bạn gần như chẳng trông thấy gì ngoài những hình mờ mờ. Tuy nhiên bạn có thể xóa tan lớp sương này chỉ trong vài giây bằng máy sấy tóc. Tất cả những gì phải làm là dùng máy sấy sấy khô chiếc gương. Dù để ở chế độ nóng hay mát thì máy vẫn sấy khô bình thường và cho tác dụng như nhau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét